Monday, May 17, 2010

นปช.ไม่มีอาวุธ จริงหรือ?

สื่อผู้ดีระบุเสื้อแดงมีกองกำลังติดอาวุธชุดดำโดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 17 พฤษภาคม 2553 22:01
สื่อผู้ดีระบุกลุ่มเสื้อแดงที่ชุมนุมขับไล่รัฐบาลขณะนี้ มีกองกำลังติดอาวุธสวมชุดดำ บอกหลักฐานปรากฏชัด แต่ไม่แน่ใจแกนนำคุมได้
นายทิม จอห์นสัน ผู้สื่อข่าว ของหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทม์ส ได้นำเสนอบทความเรื่อง "แนวหน้าในการปะทะของคนชุดดำ" ในหน้าเว็บไซต์ มีใจความว่า นปช.มีกองกำลังติดอาวุธคอยหนุนหลัง ซึ่งสวนทางคำกล่าวอ้างมาตลอดว่าการชุมนุมของนปช.เป็นการชุมนุมโดยสันติ และในการทำสงครามระหว่างคนเสื้อสีต่างกันครั้งนี้ กลุ่มคนที่ถูกเรียกว่า "คนชุดดำ" กองกำลังเงามืดและใช้ความรุนแรงถูกถ่ายภาพไว้ได้ แต่ไม่เคยเปิดเผยตัวออกมาอย่างชัดเจน


ภาพประกอบจาก นสพ.ประชาชาติอิสลามออนไลน์
ผู้สื่อข่าวของไฟแนนเชียลไทม์ส ระบุว่า สถานที่ชุมนุมรอบราชประสงค์ มีกลุ่มวัยรุ่นชายเมายา แสดงความคลั่งไคล้รองเท้าดำ กางเกงดำและเสื้อยืดสีดำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวที่มีโลโก้ของบริษัทปืนชั้นนำของโลกอย่าง กล็อก เฮคเลอร์แอนด์ โคช
นอกจากนี้ ไฟแนนเชียลไทม์ส ยังระบุด้วยว่าแกนนำสายประนีประนอมของคนเสื้อแดงดูเหมือนจะพ่ายแพ้ต่อพวกหัวรุนแรงที่ปฏิเสธข้อเสนอยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ในเดือนพ.ค.ของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม นายจอห์นสัน ระบุว่า แม้ว่าคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมในความขัดแย้งนี้ต่อสู้กับทหารด้วยหนังสติ๊ก ระเบิดทำเองและระเบิดขวด แต่ก็มีหลักฐานปรากฎชัดเจนขึ้นเรื่อยๆว่ากลุ่มคนเสื้อแดง มีกองกำลังติดอาวุธ ที่อาจจะอยู่หรือไม่ได้อยู่ ภายใต้การควบคุมของแกนนำ

No comments:

Post a Comment